Chuyển đến nội dung chính

6 tính năng của Google Drive có thể bạn chưa bao giờ dùng đến

Bạn đã biết cách khai thác Google Drive sao cho tiện lợi nhất chưa?

Như đã biết thì Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến hiện nay, cung cấp hàng ngàn GB không gian lưu trữ cho người dùng. Bên cạnh đó, nó còn tích hợp tốt với rất nhiều các ứng dụng của bên thứ ba - hầu hết đều là của Google – để làm cho nó ngày càng tối ưu hơn và tiện lợi hơn cho người dùng.


Do đó, nếu bạn dành chút thời gian để tìm hiểu về Google Drive thì bạn sẽ nhận thấy nó không chỉ đơn giản là cung cấp không gian lưu trữ mà còn có một số tính năng và thủ thuật khá hay mà bạn chắc sẽ thích mê khi sử dụng chúng. Nếu bạn quan tâm, sau đây là một vài trong số đó.

Đính kèm tập tin có dung lượng lớn trong Gmail

Trong Gmail, bên cạnh việc gửi đính kèm tập tin từ máy tính, người dùng còn có thể lựa chọn gửi các tập tin đã được tải lên Google Drive như một phần đính kèm. Tính năng này có rất nhiều lợi thế, và một trong số chúng là khả năng gửi các tập tin lớn lên đến 10GB so với dung lượng tập tin đính kèm mặc định của Gmail là 25MB.


Hơn nữa, khi lựa chọn chèn tập tin từ Google Drive vào Gmail, bạn sẽ không cần thêm bất kỳ một hoạt động tải lên lần nào nữa. Do đó, nếu đã tải tập tin lên Google Drive trước đó, bạn chỉ việc soạn một email mới, sau đó nhấn vào biểu tượng “insert files from Drive” và chọn tập tin là xong.



Lưu nội dung trực tuyến vào Google Drive

Tương tự như Evernote, Google Drive cũng cho phép người dùng trực tiếp lưu các nội dung trực tuyến khi duyệt web vào tài khoản Google Drive của mình bằng cách sử dụng tiện ích mở rộng Lưu vào Google Drive (Save to Google Drive) cho trình duyệt Chrome.


Sau khi cài đặt xong, bạn sẽ được yêu cầu cấp phép để Save to Google Drive có thể truy cập vào tài khoản Google Drive để lưu các nội dung từ thao tác của bạn.


Khi cần lưu một URL, hình ảnh,… nào đó vào Google Drive, bạn chỉ việc nhấn phải chuột vào nó và chọn lệnh tương ứng.



Trích xuất nội dung văn bản từ hình ảnh

Một điều khá thú vị là Google Drive được tích hợp sẳn công nghệ OCR (Optical Character Recognition). Công nghệ này mang đến khả năng trích xuất văn bản từ hình ảnh và tập tin PDF. Quá trình này rất đơn giản, bạn chỉ việc tải hình ảnh hoặc tập tin PDF lên Google Drive, sau đó nhấn phải chuột vào tập tin này và chọn lệnh Open With > Google Docs.


Khi chọn xong, Google Docs sẽ mở ra. Cùng theo đó là hình ảnh và nội dung được trích xuất sẽ nằm trong đó. Nếu hình ảnh rõ ràng thì nội dung trích xuất sẽ đầy đủ và ngược lại.



Các phím tắt khi sử dụng Google Drive

Tương tự như các ứng dụng khác của Google, Drive cũng đi kèm với rất nhiều các phím tắt khi sử dụng. Để truy cập vào danh sách các phím tắt của Google Drive, bạn hãy nhấn tổ hợp phím Shift+ ? trên bàn phím ở bất cứ đâu trong giao diện web của Google Drive.


Một cửa sổ sẽ bật lên với danh sách đầy đủ các phím tắt mà bạn có thể sử dụng trong Google Drive.

Kéo và thả các tập tin khi tải lên

Để tải các tập tin lên Google Drive ở giao diện web, bạn không cần nhất thiết phải nhấn vào nút New và chọn tập tin tải lên ở cửa sổ lựa chọn, mà bạn có thể thao tác kéo và thả tập tin trực tiếp từ máy tính vào cửa sổ web Google Drive là xong.


Khi đó tập tin sẽ được tự động tải lên Google Drive và nằm ở vị trí đang truy cập.

Pin Google Drive trực tiếp lên Taskbar hay bất cứ đâu trên máy tính

Một tính năng khá hay của Google Chorme là có thể “pin” các dịch vụ web lên Taskbar hay bất cứ đâu trên máy tính và mở lại chúng ở một cửa sổ trong rất chuyên nghiệp. Và ta có thể áp dụng lên Google Drive bằng cách như sau.


Truy cập vào tài khoản Google Drive của bạn, sau đó nhấn vào biểu tượng 3 gạch của Google Chrome và chọn More tools > Add to desktop…


Một cửa sổ pop-up xuất hiện, bạn hãy đặt tên cho biểu tượng Google Drive theo ý muốn, đánh dấu vào tùy chọn “Open as windows” và nhấn Add.


Thế là xong, biểu tượng của Google Drive sẽ xuất hiện ở màn hình desktop. Công việc còn lại của bạn là “pin” nó đi đâu tùy ý.



Nghe trực tuyến các bài hát đã tải lên Google Drive

Bên cạnh việc lưu trữ các tập tin cá nhân, người dùng còn có thể khai thác Google Drive thành một trang nghe nhạc cá nhân bằng cách tải lên các bài hát ưa thích và sử dụng tiện ích mở rộng dành cho Chrome có tên là Music Player for Google Drive để phát chúng. Cụ thể như sau:

Cài đặt Music Player for Google Drive cho Google Chrome, sau đó tải lên Google Drive các bài hát yêu thích vào một thư mục.



Tô đen tất cả các tập tin bài hát, nhấn phải chuột và chọn Open with > Music Player for Google Drive.


Ở lần đầu tiên sử dụng, bạn sẽ được yêu cầu cấp phép để tiện ích này được truy cập vào tài khoản.


Công việc cuối cùng là thưởng thức âm nhạc thôi.


Hi vọng bài viết sẽ có ích cho bạn.

Trích nguồn: Tri thức trẻ

Nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Xóa Tài Khoản Người Dùng (Hồ Sơ) Trên Microsoft Edge Chromium

Để xóa tài khoản người dùng " Hồ Sơ " trên Microsoft Edge Choromium các bạn thực hiện như sau: Vào mục " Quản lý cài đặt hồ sơ " như hình sau hoặc vào " Cài đặt=> Hồ Sơ ":

Cách sử dụng dán dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất

 Để thực hiện dã dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất chúng ta nên sử dụng chức năng của Menu truy cập nhanh "Quick Access Toolbar". Để bắt đầu thực hiện như sau: - Bấm vào núi mũi tên sổ xuống của Quick Access Toolbar và chọn "More Commands..." như hình sau: Trong mục cài đặt chọn "All Commands" tiếp đó tìm menus "Paste Values" ở phía dưới, chọn "Add>>" để thâm vào "Quick Access Toolbar" sau đó nhấn vào menu "Paste Values" phía bên phải và dùng phím mũi tên lên xuống để đưa lên phía trên cùng sau đó nhấn "OK" để hoàn thành. Thực hiện như hình sau: Sau khi thực hiện sẽ được kết quả như hình dưới: Như vậy, bây giờ bạn đã có thể thực hiện thao tác dãn dữ liệu (Paste Values) trong excel như sau: Nhấn: "Ctrl+C" để copy. Tiếp đó nhấn giữ phím "Alt" sau đó nhấn phím số "1" để thực hiện dán dữ liệu (Paste Values). Trên đây là một vài hướng dẫ

Cách thay đổi font chữ sticky note

Sticky Note – 1 ứng dụng ghi chú trên máy tính, ứng dụng này cho phép bạn lưu lại những gì cần thiết khi cần phải nhớ 1 vấn đề nào đó, hoặc ghi lại 1 khoảng thời gian nào đó… Sticky Note cho sẽ là 1 ứng dụng tuyệt cho bạn để có thể giúp bạn trong công việc và cuộc sống của mình. Để sử dụng chương trình bạn vào: Start => All Programs => Accessories => Sticky Notes Với font chữ mặc định thì khi đánh chữ bằng tiếng việt vào sẽ bị lỗi, vì vậy để sử dụng với tiếng việt bạn cần đổi font mặc định cho Sticky Notes

Khi move or coppy sheet trong Exel thì bị báo trùng tên biến

Khi thực hiện lệnh “Move or coppy” sheet trong exel thì bị báo trùng tên biến như hình sau:

Nút "Run" của Windows 10 ở đâu?

Để chạy chương trình Run (Run Command) bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như sau.

Nút RUN trên Windows 11 ở đâu?

Trên Windows 7, Windows 10 và Windows 11 thì nút RUN không mặc định xuất hiện ở Menu Start. Nên để chạy một số lệnh trực tiếp thường phải nhấn nút: " + R" trên bàn phím để chạy nên nhiều khi khá bất tiện. Để cho xuất hiện nút "RUN" trên menu Start ta thực hiện các bước như sau. Nhấn vào nút "Start" của Windows 11, gõ chữ "run" vào ô tìm kiếm trong Menu Start, nó sẽ hiện ứng dụng "Run App" ở phía dưới, tiếp theo nhấn chuột phải vào "Run App" phía dưới và chọn "Pin to Start".

In trong Excel – 5 bước cực dễ để có bản in đẹp hoàn hảo

Bạn cảm thấy “mệt mỏi” mỗi khi phải in tài liệu từ file excel? Một cái bảng nho nhỏ thôi nhưng không hiểu sao in ra lại tốn 5 tờ giấy? Để chấm dứt tình trạng tốn thời gian, tốn giấy, tốn công sức như thế, hãy làm theo 5 bước dưới đây nếu bạn muốn có một bản in hoàn hảo. Vui Vẻ sẽ dùng file excel lộn xộn, “lung tung beng” này để minh họa cho các bạn. Nhiệm vụ của chúng ta là in nó ra một cách gọn gẽ, sạch đẹp, chỉn chu trong một trang giấy. Bắt đầu nhé!

Cách chuyển file ảnh và âm thanh (mp3, ...) thành video đơn giản và miễn phí

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chuyển các file ảnh thành video và ghép với file âm thanh mp3 đơn giản và miễn phí. Để chuyển các file ảnh và mp3 thành video đơn giản và miễn phí, bạn nên sử dụng phần mềm FormatFactory .

Xóa liên kết giữa file Power Point với Excel và các ứng dụng khác

Khi thực hiện copy biểu đồ từ Excel sang Power Point thì sẽ hình thành một liên kết giữa file Power Point và Excel nên khi di chuyển file Power Point sang một máy tính khác sẽ dễ xảy ra lỗi hiển thị số liệu. Vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa liên kết giữa Power Point và Excel cũng như các ứng dụng khác (nếu có) để tránh các lỗi phát sinh khi di chuyển file Power Point.