Chuyển đến nội dung chính

Dù bị Facebook sa thải, tôi đã startup thành công nhờ 1 câu hỏi duy nhất của Mark Zuckerberg

Thường cố gắng lập công với ông chủ Mark Zuckerberg bằng những ý tưởng “hái ra tiền”. Tuy nhiên, Zuckerberg luôn đáp lại bằng một câu hỏi duy nhất: “Việc này có giúp công ty phát triển được không?” Và nếu câu trả lời là không, Zuckerberg sẽ tuyên bố rằng anh “không có hứng thú”.

Chỉ sau 9 tháng làm việc tại Facebook, Kagan đã bị sa thải vì “không có thành tích gì nổi bật” và làm rò rỉ thông tin với giới truyền thông.

Mặc dù vậy, 9 tháng này cũng là khoảng thời gian khá dài để Kagan rút ra những bài học quý giá về sự thành công trong kinh doanh – những bài học đã giúp Kagan điều hành AppSumo ngày nay.

Trong một cuộc phỏng vấn năm 2014 với Ramit Sethi – tác giả cuốn sách bán chạy “Tôi sẽ dạy bạn trở nên giàu có”, Kagan đã chia sẻ bài học quý giá nhất anh đã rút ra trong thời gian làm việc ngắn ngủi ở Facebook, đó là “Điều quan trọng nhất khi bạn điều hành 1 doanh nghiệp là cần có mục tiêu. Chỉ duy nhất mục tiêu mà thôi!”

Kagan chia sẻ rằng, khi đó anh thường cố gắng lập công với ông chủ Mark Zuckerberg bằng những ý tưởng “hái ra tiền”. Tuy nhiên, Zuckerberg luôn đáp lại bằng một câu hỏi duy nhất: “Việc này có giúp công ty phát triển được không?” Và nếu câu trả lời là không, Zuckerberg sẽ tuyên bố rằng anh “không có hứng thú”.

“Zuckeberg luôn hướng đến sự phát triển lâu dài, điều này trở thành kim chỉ nam giúp chúng tôi đưa ra mọi quyết định trong công ty”- Kagan nói.

Giờ đây, khi đã có công ty startup của riêng mình, Kagan đã áp dụng những bài học quý giá từng có ở Facebook để thiết lập mục tiêu chủ chốt cho mỗi năm. Năm nay, mục tiêu của AppSumo là cung cấp dụng cụ tiếp thị SumoMe tới một tỷ người sử dụng.

Được thành lập năm 2010, AppSumo là một trang web khuyến mãi hàng ngày cho các ứng dụng web hay nhất trên thị trường.

Bắt đầu khi nhà đồng sáng lập Noah Kagan giúp điều hành một công ty thanh toán cho các trò chơi trên Facebook và nhận ra rằng các đối tác đang gặp khó khăn tìm kiếm các ứng dụng điện toán đám mây mới và cải tiến trong phân phối web. Noah thấy rằng đó là một cơ hội không thể bỏ qua.

Với 60 USD, Noah thuê một chuyên gia bên ngoài xây dựng phần cuối của AppSumo và Noah xây dựng phần đầu sử dụng mã nguồn mở của thành viên đăng ký. Trong vòng một tháng, trang web được đưa vào hoạt động, lưu lượng truy cập được tạo ra thông qua quảng cáo Reddit và Noah đã bán được hơn 200 deal đầu tiên với 500% giảm giá cho tài khoản pro tại imgur.com.

Sau thành công đó, Noah hợp tác với nhà đồng sáng lập David Cramer. Họ đưa ra tầm nhìn cốt lõi của công ty: Giúp giải quyết phân phối cho các công ty startup và cuối cùng là tất cả các sản phẩm kỹ thuật số. David xây dựng lại toàn bộ trang web và AppSumo hoạt động lại vào tháng 6/2010: một gói sản phẩm hiệu quả được đăng trên Lifehacker.

Họ bán được 500 gói sản phẩm, chứng minh rằng đây là một dịch vụ hữu ích mà cộng đồng đang tìm kiếm.

AppSumo tồn tại vì một mục tiêu lớn nhất: Làm cho khách hàng hài lòng và giúp họ thành công bằng cách cung cấp cho họ các công cụ chi phí thấp và các tài liệu học tập liên quan đến ngành nghề và môi trường kinh doanh ngày nay. Mỗi ngày, AppSumo cung cấp 1 deal bảo đảm giúp bạn chiến thắng (hoặc ít nhất trở thành một doanh nhân).

Hiện nay, AppSumo có gần 200.000 thuê bao, hàng nghìn khách hàng trả tiền và một số lượng các fan hâm mộ là các cá nhân, công ty startup và các doanh nghiệp.

“Những thành quả đạt được là nhờ chiến lược tập trung vào một mục tiêu duy nhất. Chúng tôi không bao giờ chạy theo nhiều mục tiêu cùng lúc” – Kagan chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ/B.I

Nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Xóa Tài Khoản Người Dùng (Hồ Sơ) Trên Microsoft Edge Chromium

Để xóa tài khoản người dùng " Hồ Sơ " trên Microsoft Edge Choromium các bạn thực hiện như sau: Vào mục " Quản lý cài đặt hồ sơ " như hình sau hoặc vào " Cài đặt=> Hồ Sơ ":

Cách sử dụng dán dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất

 Để thực hiện dã dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất chúng ta nên sử dụng chức năng của Menu truy cập nhanh "Quick Access Toolbar". Để bắt đầu thực hiện như sau: - Bấm vào núi mũi tên sổ xuống của Quick Access Toolbar và chọn "More Commands..." như hình sau: Trong mục cài đặt chọn "All Commands" tiếp đó tìm menus "Paste Values" ở phía dưới, chọn "Add>>" để thâm vào "Quick Access Toolbar" sau đó nhấn vào menu "Paste Values" phía bên phải và dùng phím mũi tên lên xuống để đưa lên phía trên cùng sau đó nhấn "OK" để hoàn thành. Thực hiện như hình sau: Sau khi thực hiện sẽ được kết quả như hình dưới: Như vậy, bây giờ bạn đã có thể thực hiện thao tác dãn dữ liệu (Paste Values) trong excel như sau: Nhấn: "Ctrl+C" để copy. Tiếp đó nhấn giữ phím "Alt" sau đó nhấn phím số "1" để thực hiện dán dữ liệu (Paste Values). Trên đây là một vài hướng dẫ

Cách thay đổi font chữ sticky note

Sticky Note – 1 ứng dụng ghi chú trên máy tính, ứng dụng này cho phép bạn lưu lại những gì cần thiết khi cần phải nhớ 1 vấn đề nào đó, hoặc ghi lại 1 khoảng thời gian nào đó… Sticky Note cho sẽ là 1 ứng dụng tuyệt cho bạn để có thể giúp bạn trong công việc và cuộc sống của mình. Để sử dụng chương trình bạn vào: Start => All Programs => Accessories => Sticky Notes Với font chữ mặc định thì khi đánh chữ bằng tiếng việt vào sẽ bị lỗi, vì vậy để sử dụng với tiếng việt bạn cần đổi font mặc định cho Sticky Notes

Khi move or coppy sheet trong Exel thì bị báo trùng tên biến

Khi thực hiện lệnh “Move or coppy” sheet trong exel thì bị báo trùng tên biến như hình sau:

Nút "Run" của Windows 10 ở đâu?

Để chạy chương trình Run (Run Command) bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như sau.

Nút RUN trên Windows 11 ở đâu?

Trên Windows 7, Windows 10 và Windows 11 thì nút RUN không mặc định xuất hiện ở Menu Start. Nên để chạy một số lệnh trực tiếp thường phải nhấn nút: " + R" trên bàn phím để chạy nên nhiều khi khá bất tiện. Để cho xuất hiện nút "RUN" trên menu Start ta thực hiện các bước như sau. Nhấn vào nút "Start" của Windows 11, gõ chữ "run" vào ô tìm kiếm trong Menu Start, nó sẽ hiện ứng dụng "Run App" ở phía dưới, tiếp theo nhấn chuột phải vào "Run App" phía dưới và chọn "Pin to Start".

In trong Excel – 5 bước cực dễ để có bản in đẹp hoàn hảo

Bạn cảm thấy “mệt mỏi” mỗi khi phải in tài liệu từ file excel? Một cái bảng nho nhỏ thôi nhưng không hiểu sao in ra lại tốn 5 tờ giấy? Để chấm dứt tình trạng tốn thời gian, tốn giấy, tốn công sức như thế, hãy làm theo 5 bước dưới đây nếu bạn muốn có một bản in hoàn hảo. Vui Vẻ sẽ dùng file excel lộn xộn, “lung tung beng” này để minh họa cho các bạn. Nhiệm vụ của chúng ta là in nó ra một cách gọn gẽ, sạch đẹp, chỉn chu trong một trang giấy. Bắt đầu nhé!

Cách chuyển file ảnh và âm thanh (mp3, ...) thành video đơn giản và miễn phí

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chuyển các file ảnh thành video và ghép với file âm thanh mp3 đơn giản và miễn phí. Để chuyển các file ảnh và mp3 thành video đơn giản và miễn phí, bạn nên sử dụng phần mềm FormatFactory .

Xóa liên kết giữa file Power Point với Excel và các ứng dụng khác

Khi thực hiện copy biểu đồ từ Excel sang Power Point thì sẽ hình thành một liên kết giữa file Power Point và Excel nên khi di chuyển file Power Point sang một máy tính khác sẽ dễ xảy ra lỗi hiển thị số liệu. Vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa liên kết giữa Power Point và Excel cũng như các ứng dụng khác (nếu có) để tránh các lỗi phát sinh khi di chuyển file Power Point.