Chuyển đến nội dung chính

Những định nghĩa "bá đạo trên từng hạt gạo" về chốn công sở

Những định nghĩa hài hước dưới đây về những điều quen thuộc trong công sở sẽ khiến bạn bật cười và gật gù vì "không thể chuẩn hơn!"

Trong chốn công sở, nơi bạn gắn bó cả ngày dài, những trải nghiệm công việc, những kỷ niệm thân thương cùng đồng nghiệp diễn ra song hành cùng những chuyện kỳ cục, tréo ngoe. 

Chúng khiến cuộc sống của dân văn phòng không giản đơn là sáng cắp cặp đi làm, vùi đầu vào công việc cả ngày rồi vội vã trở về khi tan sở. Cuộc sống của dân công sở đa màu, đa chiều hơn thế, bởi họ nhìn ra những điều thú vị trong những thứ quen thuộc, thân thương quanh mình. 
Nếu đã từng buồn tê tái vì bị mất chiếc bút yêu quý trong vòng 1 nốt nhạc hoặc về nhà với cả đống bút trong cặp mà chẳng nhớ ra mình đã tiện tay "thó" ở đâu, văn phòng của bạn quả là "đúng chuẩn" công sở đấy.

Công sở cũng được hình dung như một trung tâm giải trí - hội nghị phức hợp và đa năng, nơi dân văn phòng vừa làm việc vừa tranh thủ kinh doanh online hoặc đặt mua hàng, là nơi sau những bữa trưa rôm rả là màn "hô biến" ghế ngồi thành giường ngủ, là nơi những chuyện to nhỏ được giãi bày.

Đậm phong cách "đa năng" nhất trong chốn văn phòng, đương nhiên là bàn làm việc của chúng ta. Nếu bạn chưa từng nghe nhạc, lướt web khi đang làm việc, không bày những tấm ảnh đáng yêu của chồng con trên bàn, không nhét dăm bảy loại kẹo bánh trong ngăn kéo, và kèm theo đó là sọt rác bí mật để ngay dưới chân, bàn làm việc của bạn còn gì thú vị nữa chứ?

Mỗi sáng, đảm bảo cô nàng công sở nào cũng "trăn trở" để chọn một đôi giày hợp nhất với trang phục, thời tiết và gu ăn mặc của mình để đi làm, nhưng chẳng bao lâu sau, dép tông sẽ "lên ngôi", chứng minh mình là thứ thực sự hợp với mọi loại quần áo. Trong công sở, nó cũng là vật dụng dễ "bốc hơi" tương đương với bút. Các đồng nghiệp của bạn sẽ không ngại ngần "trấn" dép tông của ai đó để đi, nhất là khi họ cần "giải quyết mỗi buồn".

Khái niệm "sở hữu" cũng hiếm khi tồn tại với ghế ngồi (cũng may là được hiểu theo nghĩa đen). Bạn có thể gắn biển tên, vẽ bằng bút xóa chi chít lên tay ghế, luôn để một chiếc gối mềm theo phong cách chỉ-cần-nhìn-là-nhớ-đến-tôi hay nhiều chiêu trò khác để nhắc nhở đồng nghiệp đừng tiện mông ngồi lên ghế của bạn, nhưng có lẽ, các chiêu này chỉ có tác dụng khi bạn có mặt ở văn phòng, còn bạn đi vắng vài hôm, cứ xác định là dài hơi đi đòi ghế nhé!

Ai thuộc team nước đến chân mới nhảy giơ tay điểm danh nào! Deadline không tự nhiên sinh ra, không tự nhiên mất đi, nó chỉ được dời đi từ ngày này sang ngày khác với cái cớ "cần được làm việc trong áp lực" của dân công sở. 

Sếp là một phạm trù bí ẩn nhất ở công sở. Sếp có quyền quát tháo, dọa nạt nhân viên, có quyền bảo "Có thế mà anh/chị cũng không làm được á" hoặc động viên nhân viên kiểu "Việc đó dễ thôi, tôi mà ra tay nhoằng cái là xong" bla bla bla, trong khi chúng ta chỉ thấy sếp tung tăng lên cơ quan, họp hành này nọ và chỉ đạo công việc, chả thấy sếp "làm" gì bao giờ. Có lẽ, sếp chỉ... làm sếp là giỏi thôi! 

À quên, còn một việc mà sếp cũng rất xuất sắc, đó là có khả năng "đóng băng" tất cả đám nhân viên đang xì xào buôn chuyện, chắc cũng có nói xấu sếp ít nhiều, chỉ bằng cách ló mặt vào phòng.

Giờ thì bạn đã hiểu tại sao dân văn phòng đều là những người ghiền cafe rồi chứ?

"Bài hát" mà tất thảy dân văn phòng đều mê mẩn, bất kể bạn say Sơn Tùng - MTP hay là fan cuồng của metal rock, chỉ có hai nốt nhạc, nhưng niềm hạnh phúc, cảm hứng đằng sau nó thì âm ỉ cả tháng. 


Theo Huyền Trang & Bi / Trí Thức Trẻ

Nhận xét

  1. Thế giới công sở đúng là muôn mà, mới đây rộ lên clip nấu ăn công sở cũng vậy, đúng là chị em ở đâu là rầm rộ ở đó.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Xóa Tài Khoản Người Dùng (Hồ Sơ) Trên Microsoft Edge Chromium

Để xóa tài khoản người dùng " Hồ Sơ " trên Microsoft Edge Choromium các bạn thực hiện như sau: Vào mục " Quản lý cài đặt hồ sơ " như hình sau hoặc vào " Cài đặt=> Hồ Sơ ":

Cách sử dụng dán dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất

 Để thực hiện dã dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất chúng ta nên sử dụng chức năng của Menu truy cập nhanh "Quick Access Toolbar". Để bắt đầu thực hiện như sau: - Bấm vào núi mũi tên sổ xuống của Quick Access Toolbar và chọn "More Commands..." như hình sau: Trong mục cài đặt chọn "All Commands" tiếp đó tìm menus "Paste Values" ở phía dưới, chọn "Add>>" để thâm vào "Quick Access Toolbar" sau đó nhấn vào menu "Paste Values" phía bên phải và dùng phím mũi tên lên xuống để đưa lên phía trên cùng sau đó nhấn "OK" để hoàn thành. Thực hiện như hình sau: Sau khi thực hiện sẽ được kết quả như hình dưới: Như vậy, bây giờ bạn đã có thể thực hiện thao tác dãn dữ liệu (Paste Values) trong excel như sau: Nhấn: "Ctrl+C" để copy. Tiếp đó nhấn giữ phím "Alt" sau đó nhấn phím số "1" để thực hiện dán dữ liệu (Paste Values). Trên đây là một vài hướng dẫ

Cách thay đổi font chữ sticky note

Sticky Note – 1 ứng dụng ghi chú trên máy tính, ứng dụng này cho phép bạn lưu lại những gì cần thiết khi cần phải nhớ 1 vấn đề nào đó, hoặc ghi lại 1 khoảng thời gian nào đó… Sticky Note cho sẽ là 1 ứng dụng tuyệt cho bạn để có thể giúp bạn trong công việc và cuộc sống của mình. Để sử dụng chương trình bạn vào: Start => All Programs => Accessories => Sticky Notes Với font chữ mặc định thì khi đánh chữ bằng tiếng việt vào sẽ bị lỗi, vì vậy để sử dụng với tiếng việt bạn cần đổi font mặc định cho Sticky Notes

Khi move or coppy sheet trong Exel thì bị báo trùng tên biến

Khi thực hiện lệnh “Move or coppy” sheet trong exel thì bị báo trùng tên biến như hình sau:

Nút "Run" của Windows 10 ở đâu?

Để chạy chương trình Run (Run Command) bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như sau.

Nút RUN trên Windows 11 ở đâu?

Trên Windows 7, Windows 10 và Windows 11 thì nút RUN không mặc định xuất hiện ở Menu Start. Nên để chạy một số lệnh trực tiếp thường phải nhấn nút: " + R" trên bàn phím để chạy nên nhiều khi khá bất tiện. Để cho xuất hiện nút "RUN" trên menu Start ta thực hiện các bước như sau. Nhấn vào nút "Start" của Windows 11, gõ chữ "run" vào ô tìm kiếm trong Menu Start, nó sẽ hiện ứng dụng "Run App" ở phía dưới, tiếp theo nhấn chuột phải vào "Run App" phía dưới và chọn "Pin to Start".

In trong Excel – 5 bước cực dễ để có bản in đẹp hoàn hảo

Bạn cảm thấy “mệt mỏi” mỗi khi phải in tài liệu từ file excel? Một cái bảng nho nhỏ thôi nhưng không hiểu sao in ra lại tốn 5 tờ giấy? Để chấm dứt tình trạng tốn thời gian, tốn giấy, tốn công sức như thế, hãy làm theo 5 bước dưới đây nếu bạn muốn có một bản in hoàn hảo. Vui Vẻ sẽ dùng file excel lộn xộn, “lung tung beng” này để minh họa cho các bạn. Nhiệm vụ của chúng ta là in nó ra một cách gọn gẽ, sạch đẹp, chỉn chu trong một trang giấy. Bắt đầu nhé!

Cách chuyển file ảnh và âm thanh (mp3, ...) thành video đơn giản và miễn phí

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chuyển các file ảnh thành video và ghép với file âm thanh mp3 đơn giản và miễn phí. Để chuyển các file ảnh và mp3 thành video đơn giản và miễn phí, bạn nên sử dụng phần mềm FormatFactory .

Xóa liên kết giữa file Power Point với Excel và các ứng dụng khác

Khi thực hiện copy biểu đồ từ Excel sang Power Point thì sẽ hình thành một liên kết giữa file Power Point và Excel nên khi di chuyển file Power Point sang một máy tính khác sẽ dễ xảy ra lỗi hiển thị số liệu. Vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa liên kết giữa Power Point và Excel cũng như các ứng dụng khác (nếu có) để tránh các lỗi phát sinh khi di chuyển file Power Point.