Chuyển đến nội dung chính

5 nguyên tắc kinh doanh học từ các vận động viên Olympic

Dưới đây là 5 điều mọi doanh nhân có thể học được để trở thành nhà vô địch trong giới kinh doanh từ các vận động viên tham dự Olympic mùa đông 2014.
Olympic Sochi 2014 đang diễn ra và đã có những chiến thắng vang dội cũng như những thất bại nặng nề từ thế vận hội mùa đông này.  Olympic truyền cảm hứng cho mọi người nhưng những vận động viên có nhiều việc phải làm hơn là tạo cảm hứng cho các câu chuyện hậu trường, và các cuộc ganh đua về thể chất cũng đem lại cho chúng ta những bài học kinh doanh quan trọng.
Dưới đây là 5 điều mọi doanh nhân có thể học được để trở thành nhà vô địch trong giới kinh doanh từ các vận động viên tham dự Olympic mùa đông 2014.

1. Tầm nhìn lớn
Bạn không thể tới được đấu trường Sochi nếu trước đó không thấy trước là việc tới được với sân vận động Olympic là điều có thể. Điều khác biệt giữa những người trượt tuyết bình thường với người trượt tuyết xuống dốc trong kỳ Olympic? Đó là tầm nhìn lớn.
Bạn cần một mục tiêu cuối cùng, tạo cảm hứng cho bạn. Bạn phải muốn đứng trên bục chiến thắng nhiều đến mức bạn theo đuổi niềm đam mê tới tận cùng trái đất, dù bạn phải hi sinh thế nào cho cuộc chơi. Vượt qua những khó nhọc hằng ngày để trở thành doanh nhân, để tới cái đích riêng của bạn, bạn chắc chắn cần có một tầm nhìn lớn và rõ ràng.
2. Sự bền bỉ
Gắn chặt với tầm nhìn đó cả trong những lúc thất bại. Các vận động viên Olympic thất bại nhiều và lại tiếp tục đứng lên. Bạn đã bao giờ thấy vận động viên trượt băng đứng trên băng và khóc sau mỗi cú ngã chưa? Dĩ nhiên là không. Họ đứng dậy và tiếp tục với công việc hằng ngày nhanh đến nỗi bạn cảm thấy như chưa từng chứng kiến họ thất bại. Hãy nghĩ đến hàng ngàn, hàng ngàn cú ngã họ phải trải qua để đến được với kỳ Olympic này để khẳng định tài năng của họ. Các doanh nhân nên biến những thất bại của họ thành những chiến thắng ngoan cường giống như các vận động viên Olympic.

3. Uyển chuyển dưới sức ép
Bạn nghĩ cuộc gặp bán hàng của mình quá khó khăn? Các vận động viên Olympic rèn luyện cả đời vì một sự kiện sẽ trao cho họ chỉ vài phút để tỏa sáng. Hãy nói về buổi chào hàng cuối cùng. Đây giống như một ban đánh giá gồm những cá nhân giỏi sẽ đánh giá sự trình diễn và tư thế của họ trong vài khoảnh khắc và cho họ số điểm tương ứng. Họ cũng sẽ làm điều đó trước hàng ngàn khán giả xem trực tiếp và được quay phim phát sóng cho toàn thế giới xem. Họ có nao núng không? Hiếm khi.
Hãy rèn luyện để chịu được sức ép. Hãy rèn luyện để phát huy phẩm chất tốt nhất của bạn. Rồi sau đó khi bạn tới cuộc gặp chào hàng tiếp theo, bạn sẽ nhớ tới những lần tập luyện của mình. Uyển chuyển dưới sức ép là một kỹ năng mọi vận động viên Olympic có thể dạy các doanh nhân.
4. Các cố vấn
Mỗi khi bạn thấy một vận động viên Olympic đua tài tại Sochi, bạn cũng sẽ thấy một người khác: người chỉ đạo họ. Các vận động viên Olympic gọi họ là huấn luyện viên; các doanh nhân thích gọi họ là các cố vấn. Dù là với tên gọi gì, những người này đều rất quan trọng đối với mức độ thể hiện của các vận động viên Olympic.
Các cố vấn có mặt ở đó trước bạn. Các cố vấn biết cách. Các cố vấn có thể giúp bạn tăng khả năng của bạn qua việc dạy bạn những bài học từ những sai lầm và thành công của họ.
Các huấn luyện viên này thúc ép cho các vận động viên trong các buổi tập luyện và cổ vũ họ trong suốt thời gian họ thi đấu. Các cố vấn cũng sẽ làm như vậy đối với bạn và thúc ép bạn đạt được giới hạn cao nhất trong khả năng của bạn. Các vận động viên sẽ tập luyện chăm chỉ, lắng nghe những lời khuyên và thúc ép bản thân trở thành ngôi sao mà các huấn luyện viên nhìn thấy ở họ. Bạn có thể làm giống như vậy. Hãy học hỏi từ các vận động viên Olympic và tìm cho mình một huấn luyện viên. Màn trình diễn của bạn sẽ xứng đáng với khoản đầu tư đó.
5. Đồng đội
Có rất nhiều đội tham gia tranh tài tại Sochi.  Các vận động viên trượt tuyết và các vận động viên uốn dẻo, các cầu thủ môn hockey và trượt tuyết, v.v. Những đội này đều tuyệt vời vì sự hợp tác giữa những cá nhân thực sự tài năng. Cả đội còn tiến nhanh và xa hơn với động lực của các cầu thủ cộng với tài năng của họ và khả năng hi sinh lợi ích cá nhân vì quyền lợi của cả đội.
Điều này đúng cả trong những cuộc thi đấu cá nhân. Các vận động viên trượt tuyết tự do tham gia thi đấu với khả năng tốt nhất của họ và cho cả thành tích chung của cả đội nữa. Mỗi vận động viên trượt tuyết có một nhóm huấn luyện viên, điều phối viên, chuyên gia vật lý trị liệu và các nhóm hỗ trợ khác để biến mục tiêu của cả đội, cũng là thành công của các cá nhân thành sứ mệnh chung. Đội nhóm khiến bạn trở nên tuyệt vời hơn.
Là một doanh nhân, bạn sẽ không bao giờ có được tầm nhìn lớn nhất về niềm đam mê của mình nếu không có một đội nhóm tuyệt vời. Tùy bạn tuyển chọn, hỗ trợ và quảng cáo họ dựa trên tầm nhìn của bạn và hi sinh lợi ích của bạn để đưa họ vào đội vì thành công chung, lớn nhất  là biến tầm nhìn của bạn thành hiện thực. Hãy là một vận động viên Olympic và hãy tạo ra một đội nhóm tốt nhất có thể.

(Dịch từ Entrepreneur)

Nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Xóa Tài Khoản Người Dùng (Hồ Sơ) Trên Microsoft Edge Chromium

Để xóa tài khoản người dùng " Hồ Sơ " trên Microsoft Edge Choromium các bạn thực hiện như sau: Vào mục " Quản lý cài đặt hồ sơ " như hình sau hoặc vào " Cài đặt=> Hồ Sơ ":

Cách sử dụng dán dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất

 Để thực hiện dã dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất chúng ta nên sử dụng chức năng của Menu truy cập nhanh "Quick Access Toolbar". Để bắt đầu thực hiện như sau: - Bấm vào núi mũi tên sổ xuống của Quick Access Toolbar và chọn "More Commands..." như hình sau: Trong mục cài đặt chọn "All Commands" tiếp đó tìm menus "Paste Values" ở phía dưới, chọn "Add>>" để thâm vào "Quick Access Toolbar" sau đó nhấn vào menu "Paste Values" phía bên phải và dùng phím mũi tên lên xuống để đưa lên phía trên cùng sau đó nhấn "OK" để hoàn thành. Thực hiện như hình sau: Sau khi thực hiện sẽ được kết quả như hình dưới: Như vậy, bây giờ bạn đã có thể thực hiện thao tác dãn dữ liệu (Paste Values) trong excel như sau: Nhấn: "Ctrl+C" để copy. Tiếp đó nhấn giữ phím "Alt" sau đó nhấn phím số "1" để thực hiện dán dữ liệu (Paste Values). Trên đây là một vài hướng dẫ

Cách thay đổi font chữ sticky note

Sticky Note – 1 ứng dụng ghi chú trên máy tính, ứng dụng này cho phép bạn lưu lại những gì cần thiết khi cần phải nhớ 1 vấn đề nào đó, hoặc ghi lại 1 khoảng thời gian nào đó… Sticky Note cho sẽ là 1 ứng dụng tuyệt cho bạn để có thể giúp bạn trong công việc và cuộc sống của mình. Để sử dụng chương trình bạn vào: Start => All Programs => Accessories => Sticky Notes Với font chữ mặc định thì khi đánh chữ bằng tiếng việt vào sẽ bị lỗi, vì vậy để sử dụng với tiếng việt bạn cần đổi font mặc định cho Sticky Notes

Khi move or coppy sheet trong Exel thì bị báo trùng tên biến

Khi thực hiện lệnh “Move or coppy” sheet trong exel thì bị báo trùng tên biến như hình sau:

Nút "Run" của Windows 10 ở đâu?

Để chạy chương trình Run (Run Command) bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như sau.

Nút RUN trên Windows 11 ở đâu?

Trên Windows 7, Windows 10 và Windows 11 thì nút RUN không mặc định xuất hiện ở Menu Start. Nên để chạy một số lệnh trực tiếp thường phải nhấn nút: " + R" trên bàn phím để chạy nên nhiều khi khá bất tiện. Để cho xuất hiện nút "RUN" trên menu Start ta thực hiện các bước như sau. Nhấn vào nút "Start" của Windows 11, gõ chữ "run" vào ô tìm kiếm trong Menu Start, nó sẽ hiện ứng dụng "Run App" ở phía dưới, tiếp theo nhấn chuột phải vào "Run App" phía dưới và chọn "Pin to Start".

In trong Excel – 5 bước cực dễ để có bản in đẹp hoàn hảo

Bạn cảm thấy “mệt mỏi” mỗi khi phải in tài liệu từ file excel? Một cái bảng nho nhỏ thôi nhưng không hiểu sao in ra lại tốn 5 tờ giấy? Để chấm dứt tình trạng tốn thời gian, tốn giấy, tốn công sức như thế, hãy làm theo 5 bước dưới đây nếu bạn muốn có một bản in hoàn hảo. Vui Vẻ sẽ dùng file excel lộn xộn, “lung tung beng” này để minh họa cho các bạn. Nhiệm vụ của chúng ta là in nó ra một cách gọn gẽ, sạch đẹp, chỉn chu trong một trang giấy. Bắt đầu nhé!

Cách chuyển file ảnh và âm thanh (mp3, ...) thành video đơn giản và miễn phí

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chuyển các file ảnh thành video và ghép với file âm thanh mp3 đơn giản và miễn phí. Để chuyển các file ảnh và mp3 thành video đơn giản và miễn phí, bạn nên sử dụng phần mềm FormatFactory .

Xóa liên kết giữa file Power Point với Excel và các ứng dụng khác

Khi thực hiện copy biểu đồ từ Excel sang Power Point thì sẽ hình thành một liên kết giữa file Power Point và Excel nên khi di chuyển file Power Point sang một máy tính khác sẽ dễ xảy ra lỗi hiển thị số liệu. Vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa liên kết giữa Power Point và Excel cũng như các ứng dụng khác (nếu có) để tránh các lỗi phát sinh khi di chuyển file Power Point.