Chuyển đến nội dung chính

5 việc những người thực sự thông minh hay làm

Đừng giữ mãi cách học của mình. Dưới đây là 5 cách giúp bạn bước ra khỏi lối mòn và tiếp tục gia tăng trí thông minh của mình.
Hầu hết mọi người không thực sự nghĩ nhiều về cách họ học. Thông thường bạn sẽ cho rằng việc học đến một cách tự nhiên. Bạn nghe ai đó nói trong một cuộc trò chuyện hoặc trong một buổi giảng bài và bạn chỉ đơn thuần hấp thu những gì họ nói, phải vậy không? Không hẳn như vậy. Trong thực tế, tôi thấy khi mình nhiều tuổi hơn thì việc học thực sự cũng nhiều hơn. Tôi càng lấp đầy não bộ với những số liệu, con số và những trải nghiệm thì tôi càng có ít chỗ dành cho những ý tưởng và tư duy mới.Thêm nữa, giờ đây tôi đã có đủ loại quan điểm để bẻ lại những ý kiến chống lại mình. Giống như nhiều người khác tôi coi mình là người học cả đời, nhưng tôi phải làm việc chăm chỉ hơn nữa để tiếp tục giữ cho tâm hồn mình luôn rộng mở.

Nhưng nhu cầu học tập không bao giờ hết, vì vậy mong muốn học tập của bạn phải lớn hơn mong muốn trở thành người luôn đúng. Thế giới đang thay đổi và những ý tưởng mới xuất hiện mỗi ngày, áp dụng chúng trong cuộc sống của bạn sẽ khiến bạn luôn gắn kết và theo kịp thời cuộc. Dưới đây là những phương pháp tôi dùng để luôn cởi mở và tạo ấn tượng, Chúng sẽ hiệu quả với bạn dù bạn ở độ tuổi nào.
1. Tắt đi giọng nói bên trong của bạn
Bạn biết tôi đang nói đến cái gì. Đó là giọng nói nhỏ phát đi những lời bình khi bạn đang lắng nghe ai đó. Đó là giọng nói đưa ra quan điểm của chính bạn về thông tin được cung cấp. Thật quá dễ quan tâm hơn tới giọng nói bên trong hơn là người  thực  đang nói. Giọng nói đó thường khiến bạn không thể lắng nghe một cách cởi mở những thông tin tốt và thường khiến bạn để lỡ mất toàn bộ tiền đề.  Hãy bớt chú trọng tới những gì bộ não của bạn nói và chú trọng nhiều hơn tới người nói. Bạn có thể ngạc nhiên vì những gì mình nghe được.
2. Tranh luận với bản thân
Nếu bạn không thể tắt đi giọng nói bên trong của mình thì ít nhất bạn cũng nên sử dụng nó như một lợi thế. Mỗi khi bạn nghe thấy ý kiến của mình đối nghịch với người nói, hãy dừng lại và có suy nghĩ khác. Nảy ra trong trí óc của bạn tất cả những lý do tại sao người nói có thể đúng và bạn có thể sai. Trong trường hợp tốt nhất bản thân bạn có thể tiếp nhận đầy đủ những thông tin được cung cấp. Nếu không, ít nhất bạn cũng sẽ củng cố thêm lập luận của mình.
3. Hành động như thể bạn là người ham hiểu biết
Một số người bẩm sinh đã ham hiểu biết, một số người khác thì không. Dù bạn thuộc kiểu người nào, bạn đều có thể hưởng lợi từ việc xử sự như một người ham hiểu biết. Lần tới khi đang nghe thông tin, hãy suy nghĩ và viết ra từ 3-5 câu hỏi phù hợp. Nếu bạn đang trong một buổi giảng bài, hãy tìm câu trả lời trên trang Google. Nếu bạn đang trong một cuộc trò chuyện, bạn có thể hỏi người kia. Cả hai cách đều khiến bạn học được nhiều hơn và hành động suy nghĩ về các câu hỏi sẽ giúp bạn mã hóa các khái niệm trong bộ não của bạn. Bạn luôn có thể thu được nhiều ích lợi từ hành động ham hiểu biết đó.
4. Tìm ra cốt lõi của sự thật
Không có khái niệm hay học thuyết nào xuất phát từ không khí cả. Có một số phần trong khái niệm phức tạp nghe giống như một ý tưởng hoàn toàn nhảm nhí lại ẩn chứa một số khía cạnh dựa trên thực tế. Ngay cả khi bạn không tiếp nhận ý tưởng, ít nhất bạn cũng nên nhận ra một chút đúng đắn từ người có ý tưởng đó. Hãy đóng vai một thám tử và đưa ra những suy đoán của mình. Bạn sẽ củng cố thêm kỹ năng suy luận của mình và thậm chí còn có thể đưa ra những khái niệm vượt trên ý tưởng ban đầu của người nói.
5. Chú trọng Thông điệp, đừng chú trọng Người đưa thông điệp
Mọi người thường không học hỏi nữa khi người nói phát tài liệu. Dù đó là một giảng viên buồn tẻ, một người không hấp dẫn về ngoại hình hoặc là một thành viên của đảng chính trị đối lập hay là người truyền đạt thông tin- tất cả đều có thể tác động tới việc học hỏi của bạn. Ngay cả những người bạn cũng có thể làm hỏng quá trình học hỏi của bạn vì họ có quá nhiều kinh nghiệm trong quá khứ và sự quen thuộc để thấy thừa nhận người nói là chủ của một đề tài. Hãy tách rời tài liệu và người cung cấp. Hãy giả như bạn không biết người đó hay những quan niệm của người đó để bạn có thể nghe thông tin một cách khách quan. Với một người buồn tẻ, hãy tập trung vào bí quyết thứ 2,3 hoặc 4 như thể đó là một trò chơi, theo cách đó để tạo ra một sự giải trí của riêng bạn.
Trích nguồn kienthuckinhte.com

Nhận xét

  1. Mình thì cũng hay chú trọng vào cốt lõi của vấn đề, nhưng còn thiếu 4 cái còn lại còn phải học hỏi nhiều hihi
    -----
    Đạt Nguyễn
    Tư Vấn Bất Động Sản TPHCM
    Tập đoàn Thanh Yến
    Website: Nhà chung cư giá rẻ quận Tân Phú tại TPHCM hoặc Nha chung cu gia re quan Tan Phu tai THCM

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Xóa Tài Khoản Người Dùng (Hồ Sơ) Trên Microsoft Edge Chromium

Để xóa tài khoản người dùng " Hồ Sơ " trên Microsoft Edge Choromium các bạn thực hiện như sau: Vào mục " Quản lý cài đặt hồ sơ " như hình sau hoặc vào " Cài đặt=> Hồ Sơ ":

Cách sử dụng dán dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất

 Để thực hiện dã dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất chúng ta nên sử dụng chức năng của Menu truy cập nhanh "Quick Access Toolbar". Để bắt đầu thực hiện như sau: - Bấm vào núi mũi tên sổ xuống của Quick Access Toolbar và chọn "More Commands..." như hình sau: Trong mục cài đặt chọn "All Commands" tiếp đó tìm menus "Paste Values" ở phía dưới, chọn "Add>>" để thâm vào "Quick Access Toolbar" sau đó nhấn vào menu "Paste Values" phía bên phải và dùng phím mũi tên lên xuống để đưa lên phía trên cùng sau đó nhấn "OK" để hoàn thành. Thực hiện như hình sau: Sau khi thực hiện sẽ được kết quả như hình dưới: Như vậy, bây giờ bạn đã có thể thực hiện thao tác dãn dữ liệu (Paste Values) trong excel như sau: Nhấn: "Ctrl+C" để copy. Tiếp đó nhấn giữ phím "Alt" sau đó nhấn phím số "1" để thực hiện dán dữ liệu (Paste Values). Trên đây là một vài hướng dẫ

Cách thay đổi font chữ sticky note

Sticky Note – 1 ứng dụng ghi chú trên máy tính, ứng dụng này cho phép bạn lưu lại những gì cần thiết khi cần phải nhớ 1 vấn đề nào đó, hoặc ghi lại 1 khoảng thời gian nào đó… Sticky Note cho sẽ là 1 ứng dụng tuyệt cho bạn để có thể giúp bạn trong công việc và cuộc sống của mình. Để sử dụng chương trình bạn vào: Start => All Programs => Accessories => Sticky Notes Với font chữ mặc định thì khi đánh chữ bằng tiếng việt vào sẽ bị lỗi, vì vậy để sử dụng với tiếng việt bạn cần đổi font mặc định cho Sticky Notes

Khi move or coppy sheet trong Exel thì bị báo trùng tên biến

Khi thực hiện lệnh “Move or coppy” sheet trong exel thì bị báo trùng tên biến như hình sau:

Nút "Run" của Windows 10 ở đâu?

Để chạy chương trình Run (Run Command) bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như sau.

Nút RUN trên Windows 11 ở đâu?

Trên Windows 7, Windows 10 và Windows 11 thì nút RUN không mặc định xuất hiện ở Menu Start. Nên để chạy một số lệnh trực tiếp thường phải nhấn nút: " + R" trên bàn phím để chạy nên nhiều khi khá bất tiện. Để cho xuất hiện nút "RUN" trên menu Start ta thực hiện các bước như sau. Nhấn vào nút "Start" của Windows 11, gõ chữ "run" vào ô tìm kiếm trong Menu Start, nó sẽ hiện ứng dụng "Run App" ở phía dưới, tiếp theo nhấn chuột phải vào "Run App" phía dưới và chọn "Pin to Start".

In trong Excel – 5 bước cực dễ để có bản in đẹp hoàn hảo

Bạn cảm thấy “mệt mỏi” mỗi khi phải in tài liệu từ file excel? Một cái bảng nho nhỏ thôi nhưng không hiểu sao in ra lại tốn 5 tờ giấy? Để chấm dứt tình trạng tốn thời gian, tốn giấy, tốn công sức như thế, hãy làm theo 5 bước dưới đây nếu bạn muốn có một bản in hoàn hảo. Vui Vẻ sẽ dùng file excel lộn xộn, “lung tung beng” này để minh họa cho các bạn. Nhiệm vụ của chúng ta là in nó ra một cách gọn gẽ, sạch đẹp, chỉn chu trong một trang giấy. Bắt đầu nhé!

Cách chuyển file ảnh và âm thanh (mp3, ...) thành video đơn giản và miễn phí

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chuyển các file ảnh thành video và ghép với file âm thanh mp3 đơn giản và miễn phí. Để chuyển các file ảnh và mp3 thành video đơn giản và miễn phí, bạn nên sử dụng phần mềm FormatFactory .

Xóa liên kết giữa file Power Point với Excel và các ứng dụng khác

Khi thực hiện copy biểu đồ từ Excel sang Power Point thì sẽ hình thành một liên kết giữa file Power Point và Excel nên khi di chuyển file Power Point sang một máy tính khác sẽ dễ xảy ra lỗi hiển thị số liệu. Vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa liên kết giữa Power Point và Excel cũng như các ứng dụng khác (nếu có) để tránh các lỗi phát sinh khi di chuyển file Power Point.