Chuyển đến nội dung chính

Các "bài tập" huấn luyện bản thân

Để có được những đức tính  và đủ bản lĩnh để vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống, bạn cần luyện tập từ những bước cơ bản nhất.
Không cần phải làm những điều quá to tát được hướng dẫn trong các quyển kĩ năng sống, bạn chỉ cần luyện những “bài tập” cực kì đơn giản sau.


Tập diễn đạt những gì mình nghĩ
Mỗi buổi sáng, hãy đứng trước gương và nói một mình, nói ra những việc bạn làm trong ngày và suy nghĩ của bạn. Tối đến, trước khi đi ngủ, cũng làm như vậy nhưng nói ra để “tổng kết” một ngày, tự chia sẻ cảm nhận của mình. Việc này rất có ích cho công việc sau này của bạn nếu bạn phải đi phỏng vấn xin việc hoặc phải trình bày ý tưởng trước đám đông. Cách diễn đạt trực tiếp này còn có thể giúp bạn giải tỏa căng thẳng hiệu quả, khi bạn không có ai để chia sẻ.

Chạy bộ mỗi ngày
Việc duy trì thói quen chạy bộ vừa tốt cho sức khỏe của bạn, vừa tập cho bạn sự kiên nhẫn. Rất ít người có đủ cố gắng để đi tập thể dục mỗi ngày. Có người chỉ tập được trong 10 ngày đầu, có người đi tập sau một tháng thì lười dậy sớm nên không tập nữa, có người quá bận rộn để có thể tập thể dục thể thao. Một số khác nghĩ: “Tôi đâu có cần giảm cân, tại sao tôi phải chạy bộ?”. Thật ra, nếu bạn có đủ kiên nhẫn và cố gắng để chạy bộ, bạn có thể đủ kiên nhẫn để làm nhiều việc lớn khác.

Kiềm chế trước những món hàng đắt đỏ
Đừng thỏa mãn những mong muốn nhất thời của mình, có thể một chiếc váy 500k có thể đẹp và hợp với bạn, nhưng nếu vì nó mà bạn phải nhịn ăn cả tuần thì nên cân nhắc kĩ. Việc quản lí chi tiêu rất quan trọng vì nó quyết định được sự thành công trong cuộc sống của bạn. Nếu bạn làm lương tháng chục triệu nhưng tiêu xài hoang phí, thì bạn chẳng thể giàu nổi. Trong khi chỉ cần lương tháng vài triệu nhưng biết cách quản lí tiền, bạn sẽ có thể mua được nhiều thứ to lớn, ví dụ như nhà cửa, đất đai hoặc xe cộ.

Yêu một ai đó và cố gắng hết mình
Có một ai đó để yêu bạn hướng tới, bạn sẽ được tiếp thêm động lực. Nhờ người ấy mà bạn sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn về mọi mặt. Có thể việc yêu đương thi thoảng gây rắc rối cho bạn, khiến bạn mất tập trung và bị ảnh hưởng cảm xúc. Nhưng về lâu dài, có một người để yêu sẽ khiến bạn thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Có một nhóm bạn cùng sở thích
Những người bạn này có thể khác biệt về tính cách với bạn, nhưng giữa bạn và họ phải có điểm chung: nghiêm túc khi làm việc và có một đam mê nhất định. Nhóm bạn này sẽ giúp bạn rất nhiều ở tương lai sau này. Khi bạn ra trường, rất cần những người bạn như thế để cùng tạo dựng một điều gì đó. Chúng ta không thể thành công một cách đơn độc, chúng ta cần sự hỗ trợ từ nhiều người.

Xem quảng cáo
Có thể bạn sẽ xem đây là một điều ngớ ngẩn, nhưng thay vì chỉ ngồi xem thụ động một bộ phim nào đó, hãy bật các kênh khác và tìm quảng cáo xem sao. Chính những mẩu quảng cáo mới kích thích sự sáng tạo và khiến bạn nảy ra được ý tưởng gì đó. Thường xuyên xem quảng cáo cũng là một cách thư giãn giải trí vì các mẫu quảng cáo luôn rất bắt mắt và sinh động.

Bỏ đi những bộ quần áo lâu rồi không mặc
Nếu có những bộ quần áo đã hơn 6 tháng bạn chưa đụng tới, hãy “xếp xó” hoặc thanh lí chúng bằng nhiều cách. Một tủ đồ bừa bộn sẽ khiến bạn thường xuyên mặc đi mặc lại một bộ quần áo, trong khi còn rất nhiều bộ xinh đẹp khác đang chờ. Việc sắp xếp tủ đồ giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn và tạo cơ hội để bạn “tân trang” bản thân kĩ hơn trước khi ra khỏi nhà.

Cuối tuần không học hành

Bạn đã học 6 ngày trong tuần thì hãy dành một ngày duy nhất để thư giãn, làm những việc bạn muốn. Chẳng hạn như đi chơi cùng bạn bè, đi bơi, cắm trại, xem phim, ăn uống, hoặc ngủ cả ngày. Đó cũng là cách để bạn “nạp năng lượng” trước khi khởi đầu một tuần học kế tiếp. Có sự thư giãn hợp lí sẽ giúp bạn học hành, làm việc hiệu quả hơn.

 Theo muctim.com.vn

Nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Xóa Tài Khoản Người Dùng (Hồ Sơ) Trên Microsoft Edge Chromium

Để xóa tài khoản người dùng " Hồ Sơ " trên Microsoft Edge Choromium các bạn thực hiện như sau: Vào mục " Quản lý cài đặt hồ sơ " như hình sau hoặc vào " Cài đặt=> Hồ Sơ ":

Cách sử dụng dán dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất

 Để thực hiện dã dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất chúng ta nên sử dụng chức năng của Menu truy cập nhanh "Quick Access Toolbar". Để bắt đầu thực hiện như sau: - Bấm vào núi mũi tên sổ xuống của Quick Access Toolbar và chọn "More Commands..." như hình sau: Trong mục cài đặt chọn "All Commands" tiếp đó tìm menus "Paste Values" ở phía dưới, chọn "Add>>" để thâm vào "Quick Access Toolbar" sau đó nhấn vào menu "Paste Values" phía bên phải và dùng phím mũi tên lên xuống để đưa lên phía trên cùng sau đó nhấn "OK" để hoàn thành. Thực hiện như hình sau: Sau khi thực hiện sẽ được kết quả như hình dưới: Như vậy, bây giờ bạn đã có thể thực hiện thao tác dãn dữ liệu (Paste Values) trong excel như sau: Nhấn: "Ctrl+C" để copy. Tiếp đó nhấn giữ phím "Alt" sau đó nhấn phím số "1" để thực hiện dán dữ liệu (Paste Values). Trên đây là một vài hướng dẫ

Cách thay đổi font chữ sticky note

Sticky Note – 1 ứng dụng ghi chú trên máy tính, ứng dụng này cho phép bạn lưu lại những gì cần thiết khi cần phải nhớ 1 vấn đề nào đó, hoặc ghi lại 1 khoảng thời gian nào đó… Sticky Note cho sẽ là 1 ứng dụng tuyệt cho bạn để có thể giúp bạn trong công việc và cuộc sống của mình. Để sử dụng chương trình bạn vào: Start => All Programs => Accessories => Sticky Notes Với font chữ mặc định thì khi đánh chữ bằng tiếng việt vào sẽ bị lỗi, vì vậy để sử dụng với tiếng việt bạn cần đổi font mặc định cho Sticky Notes

Khi move or coppy sheet trong Exel thì bị báo trùng tên biến

Khi thực hiện lệnh “Move or coppy” sheet trong exel thì bị báo trùng tên biến như hình sau:

Nút "Run" của Windows 10 ở đâu?

Để chạy chương trình Run (Run Command) bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như sau.

Nút RUN trên Windows 11 ở đâu?

Trên Windows 7, Windows 10 và Windows 11 thì nút RUN không mặc định xuất hiện ở Menu Start. Nên để chạy một số lệnh trực tiếp thường phải nhấn nút: " + R" trên bàn phím để chạy nên nhiều khi khá bất tiện. Để cho xuất hiện nút "RUN" trên menu Start ta thực hiện các bước như sau. Nhấn vào nút "Start" của Windows 11, gõ chữ "run" vào ô tìm kiếm trong Menu Start, nó sẽ hiện ứng dụng "Run App" ở phía dưới, tiếp theo nhấn chuột phải vào "Run App" phía dưới và chọn "Pin to Start".

In trong Excel – 5 bước cực dễ để có bản in đẹp hoàn hảo

Bạn cảm thấy “mệt mỏi” mỗi khi phải in tài liệu từ file excel? Một cái bảng nho nhỏ thôi nhưng không hiểu sao in ra lại tốn 5 tờ giấy? Để chấm dứt tình trạng tốn thời gian, tốn giấy, tốn công sức như thế, hãy làm theo 5 bước dưới đây nếu bạn muốn có một bản in hoàn hảo. Vui Vẻ sẽ dùng file excel lộn xộn, “lung tung beng” này để minh họa cho các bạn. Nhiệm vụ của chúng ta là in nó ra một cách gọn gẽ, sạch đẹp, chỉn chu trong một trang giấy. Bắt đầu nhé!

Cách chuyển file ảnh và âm thanh (mp3, ...) thành video đơn giản và miễn phí

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chuyển các file ảnh thành video và ghép với file âm thanh mp3 đơn giản và miễn phí. Để chuyển các file ảnh và mp3 thành video đơn giản và miễn phí, bạn nên sử dụng phần mềm FormatFactory .

Xóa liên kết giữa file Power Point với Excel và các ứng dụng khác

Khi thực hiện copy biểu đồ từ Excel sang Power Point thì sẽ hình thành một liên kết giữa file Power Point và Excel nên khi di chuyển file Power Point sang một máy tính khác sẽ dễ xảy ra lỗi hiển thị số liệu. Vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa liên kết giữa Power Point và Excel cũng như các ứng dụng khác (nếu có) để tránh các lỗi phát sinh khi di chuyển file Power Point.