Chuyển đến nội dung chính

Bài học sự nghiệp từ Steve Jobs

Steve Jobs, một "tượng đài" của làng công nghệ thế giới đã chính thức rút khỏi vị trí CEO của Apple. Dù rút lui về hậu trường nhưng sự nghiệp nhiều thăng trầm của ông vẫn tiếp tục đem đến những bài học bổ ích cho chúng ta cả trong tương lai.


Chọn lựa sự đơn giản

Đối với Jobs, đơn giản chính là sự tinh tế. Để tạo ra những sản phẩm với sự nổi bật của những công cụ cần thiết nhất, ông thường nói "không" đối với những tính năng mang tính "trang trí". Và điều này được thể hiện rõ ràng trong tất cả sản phẩm của Apple.

Luôn học hỏi với cái tâm của người bắt đầu

Jobs rất tâm đắc với một cụm từ của Phật giáo "Beginner's mind", tức là hãy học hỏi với cái tâm thuần khiết của người mới bắt đầu, luôn khao khát tìm tòi những điều mới. Bạn cũng nên tiếp cận mọi thứ với tinh thần cởi mở và trải nghiệm chúng như lần đầu.

Kỳ vọng vào sự thể hiện xuất sắc

Apple trải qua 35 năm tuổi đời đã trở thành một trong những công ty lớn và quyền lực nhất thế giới với hơn 50.000 nhân viên, doanh số bán hàng hàng năm đạt 100 tỉ USD, tăng trưởng 60 %/ năm và mỗi năm lại cho ra đời những sản phẩm "hit" trên toàn cầu. Sở  dĩ công ty có thể đạt được như vậy là do Jobs luôn kỳ vọng và chỉ chấp nhận sự hoàn hảo. Và trong sự nghiệp, bạn cũng nên làm như vậy, luôn hi vọng và cố gắng thể hiện sự xuất sắc của bản thân.

Chú trọng tuyển chọn và nuôi dưỡng nhân tài

Tại Apple có một tổ chức cấp cao gọi là "top 100", là một nhóm những nhà lãnh đạo chiến lược của công ty. Nhóm này thường xuyên kết nạp những nhân viên cấp dưới có kỹ năng tốt và đưa ra những ý tưởng hay. Hành động này chứng tỏ Apple rất chú trọng tới việc nuôi dưỡng và đãi ngộ nhân tài. Nếu là người lãnh đạo, bạn có thể tham khảo cách làm này của Apple.

Tin tưởng và kiên trì với những dự án tưởng chừng như "không tưởng"

Với 10 triệu USD, Jobs đã mua lại công ty đồ họa của George Lucas khi lĩnh vực này còn rất mới mẻ, sau đổi tên thành Pixar. Năm 2006, ông bán Pixar cho Tập đoàn Walt Disney bằng bản hợp đồng giá trị 7,4 tỉ USD và trở thành cổ đông cá nhân lớn nhất của Disney với 7% cổ phiếu, tương đương 3 tỉ USD. Đây có thể được coi là khoản đầu tư sinh lời nhất trong đời của vị cựu CEO của Apple.

Câu chuyện của Jobs cho thấy dù những người khác không nhận thấy tiềm năng của một dự án nhưng bạn có thể và tin tưởng, kiên trì theo đuổi nó, bạn sẽ đạt được thành công.

Không lo sợ sự khác biệt

Chuỗi cửa hàng bán lẻ của Apple chính là một minh họa cho điều này. Các cổ đông đã từng cho rằng chúng là một sự rủi ro lớn đối với công ty nhưng Jobs lại nhìn nhận theo cách khác. Ông đặc biệt nhấn mạnh tới những khác biệt đó trong việc chinh phục thành công. "Đi đầu trong đổi mới chính là điểm phân biệt giữa một người lãnh đạo và người theo sau", Jobs nói.

Vì vậy, bạn không nên e dè khi những ý tưởng, hành động của mình khác biệt so với người khác, chỉ cần bạn chứng tỏ được rằng sự khác biệt đó chính là chìa khoá thành công của bạn.

Yêu thích công việc

Jobs nói: "Cách duy nhất để làm nên những việc vĩ đại là yêu thích và đam mê điều bạn muốn làm. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy công việc mà mình thực sự muốn theo đuổi, hãy tiếp tục tìm kiếm. Bằng trái tim, bạn sẽ nhận ra khi tìm thấy nó". Hãy nhớ, nếu không có tình cảm với công việc, bạn sẽ không thể tạo ra sự đổi mới.
Nguồn tin: Dân trí

Nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Xóa Tài Khoản Người Dùng (Hồ Sơ) Trên Microsoft Edge Chromium

Để xóa tài khoản người dùng " Hồ Sơ " trên Microsoft Edge Choromium các bạn thực hiện như sau: Vào mục " Quản lý cài đặt hồ sơ " như hình sau hoặc vào " Cài đặt=> Hồ Sơ ":

Cách sử dụng dán dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất

 Để thực hiện dã dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất chúng ta nên sử dụng chức năng của Menu truy cập nhanh "Quick Access Toolbar". Để bắt đầu thực hiện như sau: - Bấm vào núi mũi tên sổ xuống của Quick Access Toolbar và chọn "More Commands..." như hình sau: Trong mục cài đặt chọn "All Commands" tiếp đó tìm menus "Paste Values" ở phía dưới, chọn "Add>>" để thâm vào "Quick Access Toolbar" sau đó nhấn vào menu "Paste Values" phía bên phải và dùng phím mũi tên lên xuống để đưa lên phía trên cùng sau đó nhấn "OK" để hoàn thành. Thực hiện như hình sau: Sau khi thực hiện sẽ được kết quả như hình dưới: Như vậy, bây giờ bạn đã có thể thực hiện thao tác dãn dữ liệu (Paste Values) trong excel như sau: Nhấn: "Ctrl+C" để copy. Tiếp đó nhấn giữ phím "Alt" sau đó nhấn phím số "1" để thực hiện dán dữ liệu (Paste Values). Trên đây là một vài hướng dẫ

Cách thay đổi font chữ sticky note

Sticky Note – 1 ứng dụng ghi chú trên máy tính, ứng dụng này cho phép bạn lưu lại những gì cần thiết khi cần phải nhớ 1 vấn đề nào đó, hoặc ghi lại 1 khoảng thời gian nào đó… Sticky Note cho sẽ là 1 ứng dụng tuyệt cho bạn để có thể giúp bạn trong công việc và cuộc sống của mình. Để sử dụng chương trình bạn vào: Start => All Programs => Accessories => Sticky Notes Với font chữ mặc định thì khi đánh chữ bằng tiếng việt vào sẽ bị lỗi, vì vậy để sử dụng với tiếng việt bạn cần đổi font mặc định cho Sticky Notes

Khi move or coppy sheet trong Exel thì bị báo trùng tên biến

Khi thực hiện lệnh “Move or coppy” sheet trong exel thì bị báo trùng tên biến như hình sau:

Nút "Run" của Windows 10 ở đâu?

Để chạy chương trình Run (Run Command) bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như sau.

Nút RUN trên Windows 11 ở đâu?

Trên Windows 7, Windows 10 và Windows 11 thì nút RUN không mặc định xuất hiện ở Menu Start. Nên để chạy một số lệnh trực tiếp thường phải nhấn nút: " + R" trên bàn phím để chạy nên nhiều khi khá bất tiện. Để cho xuất hiện nút "RUN" trên menu Start ta thực hiện các bước như sau. Nhấn vào nút "Start" của Windows 11, gõ chữ "run" vào ô tìm kiếm trong Menu Start, nó sẽ hiện ứng dụng "Run App" ở phía dưới, tiếp theo nhấn chuột phải vào "Run App" phía dưới và chọn "Pin to Start".

In trong Excel – 5 bước cực dễ để có bản in đẹp hoàn hảo

Bạn cảm thấy “mệt mỏi” mỗi khi phải in tài liệu từ file excel? Một cái bảng nho nhỏ thôi nhưng không hiểu sao in ra lại tốn 5 tờ giấy? Để chấm dứt tình trạng tốn thời gian, tốn giấy, tốn công sức như thế, hãy làm theo 5 bước dưới đây nếu bạn muốn có một bản in hoàn hảo. Vui Vẻ sẽ dùng file excel lộn xộn, “lung tung beng” này để minh họa cho các bạn. Nhiệm vụ của chúng ta là in nó ra một cách gọn gẽ, sạch đẹp, chỉn chu trong một trang giấy. Bắt đầu nhé!

Cách chuyển file ảnh và âm thanh (mp3, ...) thành video đơn giản và miễn phí

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chuyển các file ảnh thành video và ghép với file âm thanh mp3 đơn giản và miễn phí. Để chuyển các file ảnh và mp3 thành video đơn giản và miễn phí, bạn nên sử dụng phần mềm FormatFactory .

Xóa liên kết giữa file Power Point với Excel và các ứng dụng khác

Khi thực hiện copy biểu đồ từ Excel sang Power Point thì sẽ hình thành một liên kết giữa file Power Point và Excel nên khi di chuyển file Power Point sang một máy tính khác sẽ dễ xảy ra lỗi hiển thị số liệu. Vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa liên kết giữa Power Point và Excel cũng như các ứng dụng khác (nếu có) để tránh các lỗi phát sinh khi di chuyển file Power Point.