Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn cài đặt ban đầu trước khi sử dụng Word 2007, 2013

Các cài đặt mặc định trong Word là để sử dụng cho tiếng Anh, theo tiêu chuẩn của Mỹ nên có một số cài đặt không phù hợp trong tiếng Việt.
Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt mặc định như sau. Mình sẽ chỉ giải thích một số cái, vì giải thích hết sẽ rất dài dòng.

1. Cài đặt tự động điền (AutoCorrect):
- Vào Word => Word Otions

- Chọng mục: Proofing => AutoCorrect Otion 
- Bỏ chọn các mục:     Correct TWo INitial CAitals
                                    Correct accidental usage of cAPs LOCK key
- Sau đó đánh chữ "i" vào ô "Replace", chọn chữ tự động điền phía dưới và nhấn "Delete" để xóa.

- Tiếp tục chọn thẻ: "AutoFormat As You Type"
- Bỏ chọn 2 mục:     Fraction (1/2) with fraction character (1/2) 
                                Hyphens (--) with dash (-)


- Tiếp tục chọn thẻ: "Auto Format"
- Bỏ chọn 2 mục:     Fraction (1/2) with fraction character (1/2) 
                                Hyphens (--) with dash (-)

2. Cài đặt kiểm tra chính tả: Trong tiếng Anh có thể việc kiểm tra chính tả là hữu dụng và giúp ích nhiều cho người sử dụng, tuy nhiên trong tiếng Việt thì nó hoạt động hiệu quả vì vậy bạn hay bỏ chọn tất cả các mục liên quan đến kiểm tra chính ta như hình dưới.

3. Cài đặt lưu file:
- Chọn dang lưu file: 
   + Nếu trong đơn vị bạn phần lớn mọi người đều sử dụng Word 2007 trở lên thì nên chọn lưu file kiểu mới để bảo mật hơn, chiếm dung lượng ít hơn, chọn mục: Word Document (*.docx).
   + Nếu trong đơn vị bạn còn nhiều người sử dụng Word 2003 thì nên chọn lưu file kiểu cũ thì bạn chọn mục: Word 97-2003 Document (*.doc)


- Chọn thời gian tự động lưu file: Bạn chọn số phút tự động lưu file vào ô theo hình dưới, giá trị từ 1-120 phút lưu 1 lần.

4. Các cài đặt bổ sung:
- Chọn mục: Advanced
- Bỏ chọn mục: Use smart cut and paste (Nếu không bỏ chọn mục này thì khi sử dụng các bộ gõ cũ như Vietkey sẽ bị lỗi tự tạo dấu cách)
- Chọn mục: Show text boundaries (Thấy đường bao khu vực đánh văn bản giúp bạn chỉnh sửa dễ hơn.)
- Chọn đơn vị sử dụng trong Word là: Cemtimeters

5. Cài đặt phím tắt: Word 2007 cho hiển thị một số phím tắt ở phía trên cùng cửa sổ, để thêm bớt các phím tắt này bạn thực hiện như sau:
- Bạn chọn mục: Customer
- Chọn phím tắt cần thêm ở phía bên trái và chọn: Add>>
- Nếu muốn bỏ phím tắt nào thì chọn phía bên phải và chọn: Remove

- Thay đổi vị trí phím tắt: Chọn phím tắt cần thay đổi vị trí và nhấn Move Up hoặc Move Down để di chuyển

6. Cài đạt font chữ mặc định: 
- Vào mục Font (bấm vào vị trí hình vòng tròn đỏ)
- Chọn font chữ cần đặt mặc định, chọn kích thước mặc định rồi nhấn vào Default... để đặt làm font mặc định.


7. Cài đặt kích cỡ giấy in mặc định:
- Chọn thẻ: Page Layout
- Chọn cài đặt trang: Page Setup (Nhấn vào vòng tròn đỏ theo trong hình)
- Chọn căn lề: Tops (Lề trên), Left (Lề trái), Bottoms (Lề dưới), Right (Lề phải)

- Chọn kích cỡ trang: Chọn thẻ Paper, chọn kích cỡ trang (Paper size) là A4 (21 x 29.7 cm) và nhấn vào Default... để đặt mặc định là giấy A4  như hình dưới.

Trong Word 2013 cũng thực hiện tương tự

Để rõ hơn, bạn có thể xem video hướng dẫn sau:


Xem thêm:

Hướng dẫn cài đặt ban đầu trước khi sử dụng Exel 2007, 2013

Nhận xét

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN

Xóa Tài Khoản Người Dùng (Hồ Sơ) Trên Microsoft Edge Chromium

Để xóa tài khoản người dùng " Hồ Sơ " trên Microsoft Edge Choromium các bạn thực hiện như sau: Vào mục " Quản lý cài đặt hồ sơ " như hình sau hoặc vào " Cài đặt=> Hồ Sơ ":

Cách sử dụng dán dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất

 Để thực hiện dã dữ liệu (Paste Values) trong excel bằng phím tắt đơn giản nhất và dễ nhất chúng ta nên sử dụng chức năng của Menu truy cập nhanh "Quick Access Toolbar". Để bắt đầu thực hiện như sau: - Bấm vào núi mũi tên sổ xuống của Quick Access Toolbar và chọn "More Commands..." như hình sau: Trong mục cài đặt chọn "All Commands" tiếp đó tìm menus "Paste Values" ở phía dưới, chọn "Add>>" để thâm vào "Quick Access Toolbar" sau đó nhấn vào menu "Paste Values" phía bên phải và dùng phím mũi tên lên xuống để đưa lên phía trên cùng sau đó nhấn "OK" để hoàn thành. Thực hiện như hình sau: Sau khi thực hiện sẽ được kết quả như hình dưới: Như vậy, bây giờ bạn đã có thể thực hiện thao tác dãn dữ liệu (Paste Values) trong excel như sau: Nhấn: "Ctrl+C" để copy. Tiếp đó nhấn giữ phím "Alt" sau đó nhấn phím số "1" để thực hiện dán dữ liệu (Paste Values). Trên đây là một vài hướng dẫ

Cách thay đổi font chữ sticky note

Sticky Note – 1 ứng dụng ghi chú trên máy tính, ứng dụng này cho phép bạn lưu lại những gì cần thiết khi cần phải nhớ 1 vấn đề nào đó, hoặc ghi lại 1 khoảng thời gian nào đó… Sticky Note cho sẽ là 1 ứng dụng tuyệt cho bạn để có thể giúp bạn trong công việc và cuộc sống của mình. Để sử dụng chương trình bạn vào: Start => All Programs => Accessories => Sticky Notes Với font chữ mặc định thì khi đánh chữ bằng tiếng việt vào sẽ bị lỗi, vì vậy để sử dụng với tiếng việt bạn cần đổi font mặc định cho Sticky Notes

Khi move or coppy sheet trong Exel thì bị báo trùng tên biến

Khi thực hiện lệnh “Move or coppy” sheet trong exel thì bị báo trùng tên biến như hình sau:

Nút "Run" của Windows 10 ở đâu?

Để chạy chương trình Run (Run Command) bạn có thể thực hiện theo nhiều cách như sau.

Nút RUN trên Windows 11 ở đâu?

Trên Windows 7, Windows 10 và Windows 11 thì nút RUN không mặc định xuất hiện ở Menu Start. Nên để chạy một số lệnh trực tiếp thường phải nhấn nút: " + R" trên bàn phím để chạy nên nhiều khi khá bất tiện. Để cho xuất hiện nút "RUN" trên menu Start ta thực hiện các bước như sau. Nhấn vào nút "Start" của Windows 11, gõ chữ "run" vào ô tìm kiếm trong Menu Start, nó sẽ hiện ứng dụng "Run App" ở phía dưới, tiếp theo nhấn chuột phải vào "Run App" phía dưới và chọn "Pin to Start".

In trong Excel – 5 bước cực dễ để có bản in đẹp hoàn hảo

Bạn cảm thấy “mệt mỏi” mỗi khi phải in tài liệu từ file excel? Một cái bảng nho nhỏ thôi nhưng không hiểu sao in ra lại tốn 5 tờ giấy? Để chấm dứt tình trạng tốn thời gian, tốn giấy, tốn công sức như thế, hãy làm theo 5 bước dưới đây nếu bạn muốn có một bản in hoàn hảo. Vui Vẻ sẽ dùng file excel lộn xộn, “lung tung beng” này để minh họa cho các bạn. Nhiệm vụ của chúng ta là in nó ra một cách gọn gẽ, sạch đẹp, chỉn chu trong một trang giấy. Bắt đầu nhé!

Cách chuyển file ảnh và âm thanh (mp3, ...) thành video đơn giản và miễn phí

Sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn 2 cách chuyển các file ảnh thành video và ghép với file âm thanh mp3 đơn giản và miễn phí. Để chuyển các file ảnh và mp3 thành video đơn giản và miễn phí, bạn nên sử dụng phần mềm FormatFactory .

Xóa liên kết giữa file Power Point với Excel và các ứng dụng khác

Khi thực hiện copy biểu đồ từ Excel sang Power Point thì sẽ hình thành một liên kết giữa file Power Point và Excel nên khi di chuyển file Power Point sang một máy tính khác sẽ dễ xảy ra lỗi hiển thị số liệu. Vì vậy sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa liên kết giữa Power Point và Excel cũng như các ứng dụng khác (nếu có) để tránh các lỗi phát sinh khi di chuyển file Power Point.